Hướng dẫn sử dụng Google Meet trên iPhone, iPad từ A đến Z

Chào các bạn đã quay trở lại với trang Kiến Thức - Thủ Thuật Của MTBH.VN

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và xem hướng dẫn đầy đủ để sử dụng Google Meet trên iPhone.

Google Meet, từng là một phần của các dịch vụ G Suite (hiện tại, Workspace), đã mở cửa cho tất cả mọi người vào năm ngoái do hoàn cảnh mà đại dịch gây ra. Kể từ đó, nó đã trở thành một trong những ứng dụng hội nghị truyền hình được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

Nhưng Google Meet không chỉ nhận được sự phổ biến đối với những người muốn kết nối vì công việc. Nó cũng trở nên khá yêu thích đối với những người tìm kiếm kết nối cá nhân. Một trong những lý do Meet rất phổ biến với mọi người là tính dễ sử dụng. Trên thực tế, Meet đã trở nên phổ biến đến mức có thể sớm thay thế hoàn toàn một dịch vụ hội nghị truyền hình khác từ Google – Duo – theo một số báo cáo và suy đoán.

Meet không chỉ có sẵn để sử dụng trên máy tính để bàn mà còn có sẵn trên cả iOS và Android. Vì vậy, nếu bạn hiện là người dùng Duo, thì đây có thể là thời điểm thích hợp để tham gia Meet. Ngay cả khi bạn không, Meet là một ứng dụng tốt như bất kỳ ứng dụng nào cho nhu cầu hội nghị truyền hình của bạn. Đây là mọi thứ bạn cần biết về cách sử dụng Google Meet trên iPhone của mình.

Xem nhanh

Bắt đầu với Google Meet

Để sử dụng Google Meet trên iPhone, bạn cần tải xuống ứng dụng Meet từ App Store. Bạn không thể sử dụng Google Meet từ trình duyệt trên iPhone của mình. Nhưng ứng dụng Meet không phải là nơi duy nhất bạn có thể sử dụng trải nghiệm cuộc họp từ Google trên iPhone của mình.

Google Meet cũng được tích hợp nhất định trong Gmail, tính năng này cũng có sẵn trên ứng dụng iPhone. Để sử dụng Google Meet từ Gmail, bạn cần có ứng dụng Gmail vì tính năng tích hợp không khả dụng trong phiên bản gmail.com dành cho thiết bị di động.

Cho dù bạn sử dụng nó từ ứng dụng Gmail hay ứng dụng Meet chuyên dụng, trải nghiệm sẽ vẫn như cũ. Google Meet hoạt động với cả tài khoản Google cá nhân hoặc tài khoản Workspace. Tuy nhiên, một số tính năng chỉ khả dụng với tài khoản Workspace, nhưng phần còn lại của chúng đều có sẵn để sử dụng cho tất cả mọi người.

Tải xuống ứng dụng Google Meet từ App Store.

Sau đó, đăng nhập bằng tài khoản của bạn (Google hoặc Workspace). Nhấn vào nút ‘Đăng nhập’ khi bạn mở ứng dụng.

Một lời nhắc đăng nhập sẽ xuất hiện. Nhấn vào nút ‘Tiếp tục’.

Ứng dụng sẽ chuyển hướng bạn đến account.google.com. Nhập địa chỉ email và mật khẩu Google của bạn để đăng nhập.

Bây giờ bạn đã đăng nhập, bạn có thể bắt đầu và tham gia các cuộc họp từ Google Meet sau vài giây.

Để sử dụng Google Meet từ ứng dụng Gmail, hãy nhấn vào tab ‘Meet’ từ thanh công cụ ở cuối màn hình. Vì bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google của mình trên ứng dụng Gmail, bạn có thể bắt đầu hoặc tham gia các cuộc họp ngay lập tức và quá trình này giống với ứng dụng Meet chuyên dụng.

Bắt đầu cuộc họp trên Google Meet từ iPhone

Bạn có thể bắt đầu cuộc họp của riêng mình trên Google Meet hoặc tham gia cuộc họp của người khác. Khi bạn bắt đầu cuộc họp của riêng mình, bạn trở thành người tổ chức cuộc họp. Bạn có thể bắt đầu các cuộc họp tức thì hoặc lên lịch các cuộc họp trong một thời gian nhất định.

Bắt đầu một cuộc họp tức thì

Để bắt đầu một cuộc họp, hãy mở ứng dụng và nhấn vào nút ‘Cuộc họp Mới’.

Một menu với một vài tùy chọn sẽ xuất hiện. Nhấn vào tùy chọn ‘Bắt ​​đầu một cuộc họp tức thì’.

Cuộc họp sẽ bắt đầu ngay lập tức mà không cần bất kỳ màn hình xem trước nào. Bạn có thể mời những người khác tham gia cuộc họp bằng cách chia sẻ liên kết cuộc họp hoặc mã cuộc họp.

Liên kết cuộc họp sẽ có sẵn trên màn hình của bạn. Nhấn vào biểu tượng ‘Sao chép’ để sao chép liên kết và gửi liên kết đó theo cách thủ công thông qua bất kỳ nền tảng nào khác – email, iMessage, Whatsapp, v.v.

Bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng ‘Chia sẻ lời mời’ để chia sẻ liên kết.

Một menu hiển thị các phương tiện chia sẻ hiện có và gần đây nhất của bạn sẽ xuất hiện. Nhấn vào tùy chọn bạn muốn sử dụng và gửi liên kết để mời những người khác tham gia cuộc họp.

Tại bất kỳ thời điểm nào trong cuộc họp, mã cuộc họp của bạn sẽ luôn được hiển thị ở đầu màn hình. Mã cuộc họp là loại các chữ cái giống nhau xuất hiện sau /liên kết trong cuộc họp. Bạn cũng có thể chia sẻ mã này và những người khác có thể sử dụng nó để tham gia cuộc họp của bạn.

Mẹo: Nếu bạn đang nhập mã cho ai đó theo cách thủ công thay vì sao chép nó, bạn không cần phải bao gồm các -phân đoạn khác nhau của mã.

Khi ai đó cố gắng tham gia cuộc họp, bạn sẽ nhận được lời nhắc trên màn hình với tên và ảnh hồ sơ của họ. Nhấn vào ‘Thừa nhận’ để cho phép họ tham gia cuộc gọi. Nhấn vào ‘Từ chối’ nếu bạn không chắc người dùng có thể là ai. Với tư cách là người tổ chức cuộc họp, bất kỳ người tham gia nào cũng phải được bạn cho phép tham gia cuộc gọi vì lý do bảo mật, cho dù họ đến từ bên trong tổ chức của bạn (đối với người dùng Workspace) hay bên ngoài. Đối với tài khoản Google riêng tư, mọi người dùng đến từ bên ngoài tổ chức vì không có tổ chức nào.

Lên lịch cuộc họp

Bạn cũng có thể lên lịch một cuộc họp trên Google Meet thông qua Lịch Google. Lên lịch cuộc họp cho phép những người tham gia cuộc họp khác được chuẩn bị trước cho sự kiện. Đó là cách hành động tốt nhất cho các cuộc họp chính thức.

Nhấn vào ‘Cuộc họp mới’ từ ứng dụng, sau đó chọn ‘Lên lịch trong Lịch Google’ từ menu.

Nếu không có ứng dụng, bạn có thể tải ứng dụng hoặc mở Lịch Google trong trình duyệt mặc định của mình. Chọn tùy chọn tương ứng từ màn hình.

Nếu bạn có ứng dụng này, ứng dụng Lịch Google sẽ mở theo mặc định. Một sự kiện mới sẽ được tạo. Thêm tiêu đề cho sự kiện và hoàn thành các chi tiết khác như ngày, giờ và thời lượng cuộc họp.

Nhấn vào tùy chọn ‘Tùy chọn khác’ để hiển thị các tùy chọn ẩn.

Từ các tùy chọn này, bạn có thể thay đổi múi giờ và làm cho cuộc họp lặp lại. Cuộc họp sẽ không lặp lại theo mặc định. Nhấn vào ‘Không lặp lại’ để thay đổi nó.

Sau đó, bạn có thể chọn một trong các định kỳ được xác định trước hoặc tạo lặp lại tùy chỉnh.

Sau đó, nhấn vào ‘Thêm người’ để thêm những người tham gia cuộc họp. Những người này sẽ được gửi lời mời họp ngay sau khi bạn tạo sự kiện.

Bạn cũng có thể chọn khách có thể thêm người khác vào sự kiện hay không. Theo mặc định, khách có thể mời người khác. Để tắt cài đặt này, hãy tắt công tắc ‘Khách có thể thêm người khác’. Nhấn vào ‘Xong’ sau khi thêm mọi người để quay lại chi tiết sự kiện.

Khi bạn thêm mọi người vào một sự kiện, nếu lịch của họ khả dụng, bạn cũng có thể sử dụng lịch đó để xem họ có rảnh trong thời gian bạn đang cài đặt hay không. Google cũng có thể giúp bạn tìm thời gian phù hợp theo lịch của mọi người. Ngay sau khi bạn nhấn vào ‘Xong’, một tùy chọn cho ‘Xem lịch biểu’ sẽ xuất hiện bên dưới những khách đã thêm. Nhấn vào nó và Google sẽ giúp bạn so sánh các lịch trong thời gian rảnh.

Bạn cũng có thể thêm mô tả cuộc họp, file đính kèm vào sự kiện lịch của mình. Để thay đổi quyền riêng tư của lịch, hãy nhấn vào ‘Lịch mặc định’.

Lịch mặc định có nghĩa là sự kiện của bạn (cuộc họp) sẽ có cài đặt bảo mật giống như lịch của bạn. Vì vậy, bất kỳ người dùng nào có quyền truy cập vào lịch của bạn sẽ có thể xem chi tiết sự kiện.

Có hai tùy chọn khác: ‘Riêng tư’ và ‘Công khai’. Đặt sự kiện ở chế độ riêng tư sẽ có nghĩa là chỉ những người tham dự mới có thể xem chi tiết sự kiện, tức là bất kỳ người dùng nào có quyền truy cập vào lịch của bạn nếu không sẽ không thể xem sự kiện này. Đặt sự kiện ở chế độ công khai sẽ hiển thị sự kiện đó với bất kỳ ai được chia sẻ lịch của bạn.

Nhấn vào ‘Lưu’ để tạo sự kiện.

Sự kiện sẽ xuất hiện trong ứng dụng Meet của bạn trong mục ‘Cuộc họp’ và khách sẽ nhận được lời mời tham gia sự kiện cùng với liên kết cuộc họp. Khách cũng có thể trả lời sự kiện. Bạn sẽ nhận được email khi họ trả lời lời mời. Bạn cũng có thể xem phản hồi của họ trong chi tiết cuộc họp khi bạn nhấn vào sự kiện từ ứng dụng Meet.

Để tham gia cuộc họp, hãy nhấn vào sự kiện từ ứng dụng Google Meet.

Sau đó, nhấn vào nút ‘Tham gia’. Ngay cả những người tham gia bạn đã mời tham gia cuộc họp cũng sẽ phải được bạn thừa nhận.

Tạo liên kết cuộc họp

Đối với các cuộc họp thân mật hơn, chẳng hạn như một đêm xem phim với bạn bè, bạn có một lựa chọn khác thay vì lên lịch cuộc họp. Đối với những tình huống như vậy, tất cả những gì bạn cần là liên kết cuộc họp để mọi người có thể chuẩn bị đúng giờ. Hiếm khi có bất kỳ sự kiện lịch nào để tụ họp với bạn bè. Bạn có thể tạo liên kết cuộc họp và chia sẻ trước với họ để họ có thể sẵn sàng khi đến giờ họp.

Nhấn vào ‘Cuộc họp mới’ và chọn ‘Nhận liên kết Cuộc họp để chia sẻ’.

Liên kết cuộc họp sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn. Chạm vào tùy chọn ‘Sao chép liên kết’ hoặc chạm vào tùy chọn ‘Chia sẻ lời mời’ để chia sẻ trực tiếp từ các tùy chọn xuất hiện. Chỉ cần đảm bảo lưu liên kết này ở đâu đó cho chính bạn, vì Google Meet sẽ không giữ lại liên kết này cho bạn.

Tham gia cuộc họp trên Google Meet từ iPhone

Bạn cũng có thể tham gia bất kỳ cuộc họp nào từ iPhone của mình khi đang di chuyển. Khi ai đó chia sẻ thông tin cuộc họp với bạn, có hai cách để bạn có thể tham gia cuộc họp trên điện thoại của mình.

Nếu bạn đã nhận được liên kết cuộc họp, hãy nhấn vào nó và ứng dụng Google Meet sẽ tự mở và màn hình tham gia cuộc họp sẽ xuất hiện.

Bạn cũng có thể tham gia cuộc họp bằng mã cuộc họp cho dù bạn đã nhận được liên kết hay chính mã đó. Mở ứng dụng Google Meet và nhấn vào nút ‘Tham gia bằng mã’.

Sau đó, nhập mã cuộc họp; bạn không cần phải nhập -(gạch ngang) vào mã. Mã cuộc họp dài 10 chữ cái và nếu họ đã chia sẻ liên kết với bạn, các chữ cái sau /(dấu gạch chéo lên) là mã.

Màn hình xem trước sẽ mở ra. Nhấn vào nút ‘Tham gia’ để yêu cầu tham gia cuộc họp.

Sau khi người tổ chức cuộc họp cho phép bạn tham gia, bạn sẽ là một phần của cuộc họp.

Điều hướng giao diện cuộc họp

Giao diện cuộc họp của Google Meet trên iPhone hơi khác so với ứng dụng web nếu bạn đã từng sử dụng.

Cửa sổ tự xem của bạn xuất hiện ở góc dưới cùng bên trái của màn hình. Bạn có thể kéo nó vào bất cứ đâu nhưng bạn không thể đóng cửa sổ.

Chế độ xem duy nhất có sẵn trong ứng dụng iOS là chế độ xem lưới hiển thị video cho tối đa 8 người tham gia. Video tự động điều chỉnh theo số lượng người tham gia cuộc họp. Chế độ xem lưới chỉ thay đổi khi bạn ghim video của ai đó, nhưng không có chế độ xem tiêu điểm như máy tính để bàn nơi video của người hiện đang nói ở phía trước và chính giữa.

Ở trên cùng, có các nút điều khiển camera và loa chỉ dành riêng cho ứng dụng điện thoại. Nhấn vào biểu tượng ‘máy ảnh’ để chuyển sang máy ảnh sau. Nhấn lại vào nó để chuyển trở lại. Biểu tượng ‘loa’ cho phép bạn chuyển đổi giữa loa và bộ thu trên điện thoại của mình.

Phần còn lại của các điều khiển cuộc họp nằm trên thanh công cụ cuộc họp ở dưới cùng. Nhấn vào biểu tượng máy quay video và micrô để bật / tắt máy ảnh và micrô.

Chia sẻ màn hình của bạn

Nhấn vào biểu tượng ‘Thêm’ (menu ba chấm) để truy cập các điều khiển khác như chia sẻ màn hình, chat cuộc họp, chú thích, v.v.

Nhấn vào ‘Chia sẻ màn hình’ để chia sẻ màn hình của bạn với những người tham gia cuộc họp.

Sau đó, nhấn vào ‘Bắt ​​đầu phát sóng’. Đếm ngược 3 giây sẽ bắt đầu, sau đó mọi người sẽ hiển thị nội dung trên màn hình của bạn. Không giống như ứng dụng web, bạn không thể chia sẻ các ứng dụng hoặc tab trình duyệt cụ thể từ điện thoại của mình. Toàn bộ nội dung trên màn hình của bạn sẽ được phát.

Nhấn vào tùy chọn ‘Ngừng chia sẻ’ từ ứng dụng Google Meet để dừng chương trình phát sóng.

Hoặc, bạn cũng có thể nhấn vào hình bầu dục màu đỏ ở rãnh bên trái của màn hình để dừng phiên chia sẻ màn hình. Một lời nhắc xác nhận sẽ xuất hiện. Nhấn vào ‘Dừng’ từ các tùy chọn có sẵn.

Cuộc chat

Cuộc chat trong cuộc họp là một nơi tuyệt vời để giao tiếp mà không làm người nói bị gián đoạn. Nhưng các tin nhắn được chia sẻ trong cuộc chat chỉ có sẵn trong cuộc họp và không có sau đó.

Nhấn vào ‘Thêm’ và sau đó chạm vào ‘Tin nhắn trong cuộc gọi’ để mở bảng chat.

Nếu ai đó gửi tin nhắn trong cuộc chat, tin nhắn đó sẽ xuất hiện trong giây lát trên màn hình cuộc họp. Bạn cũng có thể nhấn vào nó để mở bảng chat.

Bảng chat sẽ mở ra. Các tin nhắn được gửi trước khi bạn tham gia cuộc họp sẽ không hiển thị với bạn.

Quản lý mọi người trong cuộc họp

Để xem danh sách mọi người, hãy nhấn vào mã cuộc họp ở đầu màn hình. Bảng điều khiển ‘Mọi người’ sẽ mở ra. Tất cả những người tham gia có thể ghim video của những người tham gia khác từ bảng điều khiển mọi người.

Để ghim video của ai đó, hãy nhấn vào ‘menu ba chấm’ bên cạnh tên của họ trong bảng Mọi người.

Sau đó, chọn ‘Ghim’ từ các tùy chọn. Ghim video của ai đó từ bảng người tham gia là tùy chọn tốt nhất khi có hơn 8 người tham gia cuộc họp và video của họ không phải là một phần của lưới.

Nếu video của người đó ở trong lưới, hãy nhấn và giữ ô video của họ. Sau đó, chọn ‘Ghim’ từ các tùy chọn.

Khi video của người tham gia được ghim, video của những người tham gia khác sẽ xuất hiện trong các ô ở cuối màn hình cùng với video của chính bạn. Nhấn vào biểu tượng ‘Toàn màn hình’ và video của họ sẽ biến mất khỏi màn hình.

Để quay lại chế độ xem lưới, hãy nhấn vào biểu tượng ‘Ghim’ trên ô video được ghim.

Người tổ chức cuộc họp có các điều khiển bổ sung để quản lý những người tham gia khác như tắt tiếng họ hoặc xóa họ khỏi cuộc họp.

Để tắt tiếng một người tham gia, hãy nhấn vào các chấm / dòng màu xanh lam bên cạnh tên của người tham gia cho biết rằng họ hiện đang nói.

Một lời nhắc xác nhận sẽ xuất hiện. Nhấn vào ‘Tắt tiếng’ để xác nhận. Vì lý do bảo mật, bạn chỉ có thể tắt tiếng ai đó chứ không thể tắt tiếng họ. Chỉ người tham gia mới có thể tự bật tiếng.

Để xóa một người tham gia khỏi cuộc họp, hãy nhấn vào ‘menu ba chấm’ bên cạnh tên của người tham gia. Sau đó, nhấn vào ‘Xóa’ từ các tùy chọn xuất hiện.

Một lời nhắc xác nhận sẽ xuất hiện trên màn hình. Nhấn vào ‘Xóa’ và người đó sẽ bị xóa khỏi cuộc họp.

Sử dụng Làm mờ nền, Thay thế và Bộ lọc

Ứng dụng Google Meet iOS cũng có tính năng làm mờ hoặc thay thế nền của bạn hoặc sử dụng bộ lọc và mặt nạ AR trên luồng video của bạn.

Chuyển đến cửa sổ tự xem của bạn và nhấn vào biểu tượng ‘Hiệu ứng ’.

Màn hình Hiệu ứng sẽ mở ra. Vuốt sang trái và phải để chọn từ một trong các danh mục sau: Làm mờ, Hình nền, Kiểu và Bộ lọc. Nhấn vào hiệu ứng bạn muốn sử dụng và mọi người trong cuộc họp sẽ thấy video của bạn với hiệu ứng được áp dụng.

Mosey qua đây để tìm hiểu sâu hơn về tính năng này.

Các tính năng khác

Ứng dụng iOS cho Google Meet cũng cung cấp một số tính năng khác hữu ích trong cuộc họp.

Đối với những người bị khiếm thính, ở trong khu vực ồn ào hoặc khó hiểu ngôn ngữ hoặc giọng, bạn có thể sử dụng phụ đề trong cuộc họp. Phụ đề được tạo tự động và hoạt động với các ngôn ngữ nói sau: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Bồ Đào Nha (Brazil), tiếng Tây Ban Nha (Mexico) và tiếng Tây Ban Nha (Tây Ban Nha).

Chọn một trong các ngôn ngữ từ phía trên mà mọi người sẽ nói trong cuộc họp và phụ đề sẽ được hiển thị bằng ngôn ngữ đó.

Để bật phụ đề, hãy chuyển đến ‘Khác’ từ thanh công cụ cuộc họp và chọn ‘Hiển thị phụ đề’ từ các tùy chọn.

Để thay đổi ngôn ngữ, hãy chuyển đến ‘Cài đặt’ từ các tùy chọn tương tự.

Chọn ‘Ngôn ngữ’ từ cài đặt.

Sau đó, nhấn vào ngôn ngữ bạn muốn thay đổi.

Ứng dụng Google Meet iOS cũng có tùy chọn điều chỉnh ánh sáng yếu. Tùy chọn này sẽ được bật theo mặc định, nhưng bạn có thể bật / tắt nó từ cài đặt. Nhấn vào ‘Cài đặt’ từ menu Tùy chọn khác. Bật công tắc ‘Điều chỉnh video ở ánh sáng yếu’ để bật cài đặt.

 Đó là mọi thứ bạn cần biết về cách sử dụng Google Meet trên iPhone. Google Meet cũng chạy giống hệt nhau trên iPad. Giờ đây, bạn có thể sử dụng Google Meet khi đang di chuyển từ thiết bị iOS của mình. Hẹn gặp lại các bạn ở các bài thủ thuật sau.

------- MTBH.VN

------- Nguồn #saohaivuong

-->